5 công thức làm nước ép, sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng

5 công thức làm nước ép, sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng

Cà rốt là một loại thực phẩm giàu vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Không chỉ dùng chế biến thành các món ăn, cà rốt còn được dùng làm thức uống rất ngon và bổ dưỡng. Sau đây, HY-house sẽ chia sẽ với bạn 5 công thức làm sinh tố cà rốt đơn giản, thơm ngon nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng của cà rốt

Trong củ cà rốt có chứa rất nhiều loại vitamin quan trọng đối với cơ thể. Có thể kể đến như vitamin A, B, C, E,… tự nhiên mà cơ thể rất dễ hấp thu.

Alpha Beta-carotene có trong cà rốt là hợp chất tiền vitamin A. Sau khi ăn, tại ruột và gan sẽ chuyển hóa chúng thành vitamin A rất tốt cho cơ thể. Theo các nghiên cứu, chỉ với 1 ly sinh tố cà rốt đã đáp ứng đủ ¾ nhu cầu vitamin A mỗi ngày của người trưởng thành.

Bên cạnh đó, cà rốt chứa nhiều Kali, Pectin rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch, béo phì. Hàm lượng khoáng chất canxi, magie, sắt,… trong cà rốt cũng rất dồi dào.

Cà rốt còn chứa chất Flavonoid – Luteolin có tác dụng chống oxy hóa vượt trội.

2. Những công dụng tuyệt vời của cà rốt

Với những thành phần phong phú đa dạng nói trên, cà rốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp của chúng ta. Cụ thể như sau:

+ Lượng vitamin A “siêu khủng” trong cà rốt giúp cải thiện thị lực, bảo vệ đôi mắt khoẻ đẹp. Phòng tránh các bệnh về mắt như đục thuỷ tinh thể, quáng gà, thoái hoá điểm vàng,…

Ngăn ngừa ung thư, tim mạch: Các chất chống oxy hoá trong sinh tố cà rốt giúp giảm cholesterol trong máu, làm sạch mạch máu. Giảm nguy cơ từ các bệnh tăng huyết áp và tim mạch. Đặc biệt có tác dụng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư, nhất là ung thư dạ dày, trực tràng.

Tăng cường sức đề kháng: Vitamin, chất chống oxy hoá trong cà rốt giúp tăng miễn dịch. Bảo vệ cơ thể trước các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Tăng cường tổng hợp collagen để tái tạo các tế bào.

Tốt cho hệ tiêu hoá: Chất xơ trong nguyên liệu này giúp hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả và ổn định. Giảm táo bón, khó tiêu, mang lại cho bạn một sức khoẻ tuyệt vời.

+ Cà rốt hỗ trợ làm đẹp da, đẹp dáng từ bên trong. Giúp da bạn rạng rỡ tươi sáng hơn, tăng đàn hồi và trẻ hoá làn da. Ngăn ngừa lão hoá với các dấu hiệu như thâm nám, nhăn,… Làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

3. Những công thức làm sinh tố cà rốt thơm ngon, thanh lọc và bồi bổ cơ thể

Cà rốt rất dễ dàng kết hợp cùng các nguyên liệu khác để tạo nên món thức uống tốt cho sức khoẻ. Bạn có thể tham khảo ngay 6 công thức đơn giản dưới đây:

* Cà rốt và sữa tươi là một món ngon bổ dưỡng:

Đây là cách nhanh nhất để có ngay 1 ly sinh tố thơm ngon, vị ngọt thanh mát, đầy dinh dưỡng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu gồm: 2 củ cà rốt + 150ml sữa tươi không đường + ½ quả chanh tươi + 3 muỗng cà phê mật ong. Thêm vào đó là 1 chút muối và ít đá bào.

– Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch, bỏ phần cuống và đầu. Cắt thành những miếng nhỏ để dễ xay hơn. Chanh vắt lấy nước cốt.

– Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu nói trên vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn đến khi hỗn hợp sánh mịn, nếm lại cho vừa khẩu vị rồi đổ ra ly thưởng thức.

* Sinh tố cà rốt cà chua:

Cà rốt kết hợp cùng  chua tạo nên loại thức uống có màu sắc bắt mắt, rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt có tác dụng làm đẹp tuyệt vời.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: ½ củ cà rốt, 1 quả cà chua chín mọng + 1 muỗng canh mật ong + 5g đậu phộng rang + Đá bào.

Cách thực hiện như sau:

– Cà rốt cà chua rửa sạch, bỏ phần vỏ và thái thành miếng nhỏ. Có thể bỏ hạt cà chua nếu không thích xay cả.

– Bạn cho 2 nguyên liệu này vào máy xay nhuyễn. Sau đó, cho thêm đá bào và mật ong vào xay tiếp khoảng 1 phút.

– Cuối cùng rót sinh tố ra ly, rắc đậu phộng rang lên trên mặt. Có thể trang trí thêm cho đẹp mắt và thưởng thức thành quả của mình

Sinh tố cà rốt táo, cam

Táo cũng là 1 loại nguyên liệu rất tốt cho sức khoẻ. Thành phần giàu vitamin A, C, D, E, K, B1, B2, B3, B5, B6, B12. Cùng các khoáng chất như canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm, đồng, mangan, salen dồi dào. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giúp bổ sung dưỡng chất và giảm cân hiệu quả.

Bạn chỉ cần có những nguyên liệu cơ bản sau: 1 củ cà rốt + 1 quả táo + 300ml nước cam vắt + 1 muỗng cà phê mật ong + ½ muỗng cà phê gừng băm.

Tiến hành làm những ly sinh tố thơm ngon:

– Cà rốt và táo bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ. Không nên cắt nhỏ quá vì dễ làm mất chất dinh dưỡng.

– Cho cà rốt, táo, nước cam, mật ong, gừng vào máy xay để xay cho thật nhuyễn. Việc còn lại là rót ra và uống ngay với 1 chút đá lạnh cho mát nhé. Sinh tố cà rốt, táo và cam thực sự ngon mê ly luôn! Vị ngọt thanh từ trái cây kết hợp cùng chút vị nồng ấm từ gừng rất hợp.

* Sinh tố thơm cà rốt:

Bạn chuẩn bị nguyên liệu như sau: ½ củ cà rốt+ ¼ quả thơm chín+ 2 muỗng canh sữa đặc + 1 muỗng canh đường+ đá bào.

– Cà rốt rửa sạch bào vỏ và cắt nhỏ. Thơm gọt vỏ, bỏ mắt và phần lõi, sau đó cũng cắt miếng nhỏ.

– Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay, xay nhuyễn mịn và tắt máy. Như vậy là đã hoàn tất món sinh tố cà rốt thơm chua chua ngọt ngọt, béo thơm hấp dẫn.

* Sinh tố quýt chuối gừng cà rốt:

Nguyên liệu cần có gồm: 2 củ cà rốt + 1 quả quýt + 1 quả chuối + 1 quả chanh + 1/3 củ gừng + 1muỗng canh bột nghệ + nước lọc.

Cách làm món sinh tố này như sau:

– Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ để xay nhanh hơn. Chuối cắt khoang 2-3 cm. Quýt lột vỏ, bỏ hạt, tác các múi ra. Chanh vắt lấy nước cốt. Gừng cạo vỏ cắt lát mỏng.

– Tiếp theo chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu nói trên vào máy để xay nhuyễn. Sau đó chỉ việc rót ra ly và thưởng thức thôi.

Đây là một món sinh tố đầy dinh dưỡng cho cả gia đình. Hương thơm cay nồng từ gừng và nghệ, thêm chút ngọt thanh từ cà rốt và chua nhẹ từ cam. Vị bùi bùi từ chuối khiến món sinh tố mang hương vị vô cùng đặc biệt.

HY-House vừa chia sẻ với bạn những thành phần, công dụng của cà rốt và 5 công thức làm sinh tố cà rốt thơm ngon, bổ dưỡng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

 

 

 

0/5 (0 Reviews)

Hotline: 0988.27.27.05
Chat Facebook
Gọi điện ngay