Bí quyết chiên khoai tây giòn tan như ngoài hàng

HY House - Chiên khoai tây

Bí quyết chiên khoai tây giòn tan như ngoài hàng

Cùng trổ tài chiên khoai tây giòn tan, thơm lừng với vài mẹo nhỏ này. Đảm bảo, cả nhà và bạn bè sẽ ăn hoài không ngán và tấm tắc ngợi khen.

Một trong những món khoái khẩu của giới trẻ là khoai tây chiên. Những buổi tiệc nho nhỏ hay khi muốn ăn vặt, bạn thường làm món khoai tây chiên nhưng chưa biết cách nào để chúng giòn tan như ngoài tiệm.

Bài viết này sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ giúp bạn chiên khoai tây giòn tan như ý.

HY House - Chiên khoai tây
Bài viết này sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ giúp bạn chiên khoai tây giòn tan như ý – Ảnh minh họa: Internet

Cách 1: Chiên khoai tây sơ qua rồi để tủ lạnh

Thông thường, bạn sẽ chiên khoai tây rồi đặt vào giấy thấm dầu và thưởng thức ngay khi còn nóng để đảm bảo độ giòn.

Hôm nay, hãy chiên sơ khoai tây sao cho hơi vàng mặt ngoài thì vớt ra, để nguội rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Sau vài tiếng đồng hồ, lấy khoai tây ra và chiên lại cho vàng ruộm.

Ăn thử miếng khoai tây bạn sẽ thấy điều bất ngờ bởi độ giòn tan khó cưỡng, ngon không khác gì ngoài hàng.

HY House - Chiên khoai tây

HY House - Chiên khoai tây
Hãy chiên sơ khoai tây sao cho hơi vàng mặt ngoài thì vớt ra, để nguội rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh – Ảnh minh họa: Internet

Cách 2: Luộc chần khoai tây trước khi chiên

Luộc chần khoai tây trước khi chiên là một trong những bí kíp giúp bạn có được món ăn giòn tan ưng ý. Theo đó, bắc xoong nước và thêm một ít muối, nấu sôi rồi cho khoai tây vào nấu khoảng 3-4 phút thì vớt ra cho vào thau nước lạnh.

Tiếp đến, vớt khoai tây ra và để ráo nước. Cuối cùng, bắc chảo lên bếp, thêm nhiều dầu ăn, vặn lửa lớn rồi chiên dầu ăn.

Với cách này, đảm bảo miếng khoai tây giòn tan sẽ không làm bạn thất vọng. Khi thưởng thức, bạn bè sẽ khen ngợi bạn không ngớt lời.

HY House - Chiên khoai tây
Luộc chần khoai tây trước khi chiên là một trong những bí kíp giúp bạn có được món ăn giòn tan ưng ý – Ảnh minh họa: Internet

Cách 3: Dùng bột gạo làm “áo”

Dùng bột làm áo là một trong những cách phổ biến khi bạn muốn chiên khoai tây được giòn tan.

Sau khi gọt khoai tây và xắt khúc dài vừa ăn, bạn ngâm với nước muối pha loãng rồi vớt ra rổ, để thật ráo. Trong thời gian đó, bạn cho một ít bột gạo vào chén nước lọc, khuấy đều. Lưu ý, phải pha thật loãng để miếng khoai tây không bị bọc bột quá dày.

Tiếp đến, nhúng khoai tây vào nước bột gạo pha loãng rồi cho vào chảo dầu sôi. Đảo đều tay để khoai tây vàng ruộm đều hai mặt là thành công.

Nếu không có bột gạo, có thể rắc ít bột chiên vào khoai tây, xóc đều rồi chiên. Với mẹo nhỏ này, miếng khoai tây chiên sẽ giòn tan tuyệt vời.

HY House - Chiên khoai tây
Dùng bột làm áo là một trong những cách phổ biến khi bạn muốn chiên khoai tây được giòn tan – Ảnh minh họa: Internet

Cách 4: Chiên khoai tây hai lần

Một cách khác để làm món khoai tây được giòn tan là chiên hai lần. Theo đó, ở lần đầu tiên, bạn chỉ chiên sao cho hai mặt miếng khoai hơi se lại thì tắt bếp. Sau đó, vớt khoai ra ngoài, để ráo dầu.

Khoảng 10 -15 phút sau, vặn lửa lớn và cho khoai tây vào chiên thêm lần nữa. Lần này, nên chiên sao cho vàng đều hai mặt thì vớt ra. Để ngon hơn, hãy cho khoai vào chảo đã đun nóng già, thêm một ít bơ thực vật và tỏi đập dập rồi đảo đều.

Món khoai tây chiên hoàn thành sẽ có độ giòn ưng ý và hương thơm cuốn hút. Với cách làm này, bữa ăn vặt hay những buổi tiệc nho nhỏ sẽ thêm phần ngon miệng với món khoai tây chiên giòn tan, thơm lừng.

Lưu ý chung: Để món khoai tây chiên được giòn và vàng đều, nên cho ngập dầu ăn, chiên với lửa lớn và đảo đều tay. Trường hợp chiên lần thứ 2 thì phải vặn lửa vừa phải để khoai không bị cháy sém.

Phong Lan (T.H)

0/5 (0 Reviews)

Comment (1)

  • Nguyễn Oanh Reply

    Đã làm thử và thành công. Cám ơn AD nhiều

    6 Tháng Mười Một, 2018 at 11:25 sáng

NHẬN XÉT

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hotline: 0988.27.27.05
Chat Facebook
Gọi điện ngay